::..ขอต้อนรับทุกท่าน และยินดีให้บริการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ให้คำปรึกษาข้อกฎหมาย สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดหนองบัวลำภูไกล่เกลี่ยประนีประนอมข้อพิพาทผู้ร้องได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือติดสัญญาจากร้านจำหน่ายโทรศัพท์

timeline 25620704 153534วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 สคบ.จว.นภ. เชิญคู่กรณีไกล่เกลี่ย กรณีผู้ร้องได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SUMSUNG GALAXY J6+ ในราคา 5,890 บาท ใช้งานได้ตามปกติ ต่อมาโทรศัพท์มือถือผู้ร้องไม่สามารถใช้งานได้ โดยมีข้อความแจ้งให้ผู้ร้องชำระค่าบริการของเบอร์ที่ผูกสัญญาเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ และให้ติดต่อไปที่หมายเลข 1678 ปรากฏว่าเป็นเครือข่ายดีแทค และพนักงานแจ้งว่าโทรศัพท์ของผู้ร้องเป็นเครื่องที่ซื้อพร้อมกับซิมในราคา 1,990 บาท และผูกพันสัญญากับดีแทค เป็นเวลา 1 ปี โดยต้องชำระค่าบริการเดือนละ 890 บาท แต่ทางร้านค้าไม่ได้แจ้งรายละเอียดหรือข้อมูลให้กับผู้ร้องทราบแต่อย่างใด และนำมาขายในราคาเครื่องเปล่าให้กับผู้ร้อง จำนวน 5,890 บาท เบื้องต้นผู้ร้องได้ไปติดต่อที่ร้านค้าเพื่อขอเงินคืน ทางร้านค้าแจ้งว่าไม่สามารถคืนเงินให้กับผู้ร้องได้ แต่จะนำโทรศัพท์มือถือไปปลดล็อคกับทางร้านค้าที่ร้านซื้อโทรศัพท์มือถือมา ผู้ร้องจึงสอบถามระยะเวลาในการดำเนินการแก้ไข แต่ทางร้านค้าไม่สามารถให้คำตอบกับผู้ร้องได้ โดยแจ้งเพียงว่าไม่ได้มีเครื่องสำรองให้ใช้ระหว่างที่รอการดำเนินการ ผลการเจรจาได้ข้อสรุปว่า
1. ร้านรับโทรศัพท์มือถือ จากบริษัทในจังหวัดอุดรธานี อีกทางหนึ่ง ทางร้านฯ จึงไม่สามารถตรวจสอบได้
2. ร้านผู้ถูกร้อง ได้ประสานทางโทรศัพท์ไปยัง จากบริษัทในจังหวัดอุดรธานี ทราบว่า จะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย และจะทำการปลดล็อคโทรศัพท์มือถือให้ ผู้ร้อง
3. บริษัทในจังหวัดอุดรธานี จะทำการปลดล็อคโทรศัพท์มือถือภายในระยะเวลา 3 วัน โดยผู้ร้องจะส่งมอบโทรศัพท์มือถือให้กับ บริษัทในจังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.00 น. ณ ธนาคารออมสิน สาขายูดีทาวน์ จังหวัดอุดรธานี เมื่อผู้ร้องสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ผู้ร้องจะไม่ติดใจเอาความ หรือฟ้องร้องให้เป็นคดีความกับ ร้าน และ บริษัท J.R.D เทเลคอม จังหวัดอุดรธานี และหากเกิดปัญหาอีกครั้ง ทางร้านฯ ยินดีที่จะรับผิดชอบในส่วนที่สามารถช่วยเหลือได้